Thứ 5 | 05/09/2024

baophutho.vnNgày 2/9, UBND xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao tổ chức trò chơi bơi lội bắt vịt, đây là một trong những chuỗi hoạt động đặc sắc trên địa bàn xã được tổ chức chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 * 2/9/2024).

Ban tổ chức chuẩn bị thả vịt xuống ao.
Người dân tham gia đuổi bắt vịt dưới ao.

Tại ao cá Bác Hồ (khu 10) có 150 con vịt được thả xuống ao để người dân vây bắt. Người tham gia chơi phải đảm bảo sức khỏe và biết bơi. Trò chơi đã thu hút đông đảo người dân tham gia, đặc biệt là các nam thanh niên bơi giỏi, khéo léo. Không phân chia đội, không phân định thắng thua, phần thưởng cho người tham gia chính là số vịt mà người chơi bắt được.

Đông đảo người dân đến xem và cổ vũ.
Niềm vui khi bắt được vịt.

Bắt vịt là trò chơi truyền thống được tổ chức hằng năm, một nét đẹp văn hóa có từ lâu đời trong cuộc sống của người dân nơi đây, là trò chơi thể thao lành mạnh, rèn luyện sức khỏe, thể lực, kỹ năng bơi lội. Với quan niệm mỗi chú vịt bắt được sẽ mang lại may mắn cho bản thân và gia đình, gửi gắm ước vọng của người dân trong sản xuất nông nghiệp, cầu cho mùa màng tươi tốt, con cháu trong gia đình mạnh khỏe đồng thời tạo tinh thần đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư.
Thu Hương
Dẫn nguồn: 
https://baophutho.vn/doc-dao-tro-choi-bat-vit-218177.htm

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com