Thứ 3 | 23/07/2024

baophutho.vnTrong những năm qua, Thể thao Phú Thọ luôn “trình làng” những VĐV xuất sắc ở hầu hết các bộ môn trọng điểm. Tuy không ghi dấu ấn ở các kỷ lục, song cũng đã để lại nhiều bất ngờ lớn cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Trong đó, VĐV Hà Thị Thúy Hằng là một trong những gương mặt trẻ xuất sắc của Điền kinh Phú Thọ nói riêng và Đội tuyển Việt Nam nói chung.

VĐV Hà Thị Thúy Hằng của Đội tuyển Điền kinh Phú Thọ.

Mặc dù mới bước vào con đường thể thao chuyên nghiệp tại Đội tuyển Điền kinh Phú Thọ vào cuối năm 2019, song đến nay, trải qua quá trình rèn luyện và nỗ lực, cô gái trẻ quê Tân Sơn đã giành được nhiều thành tích ấn tượng ở các giải thi đấu trong nước và quốc tế. Năm 2023, Thúy Hằng đã giành được tấm Huy chương Vàng tại nội dung nhảy xa ở Giải Điền kinh trẻ Đông Nam Á tổ chức ở Thái Lan với thành tích 5m81. Đây là tấm huy chương rất giá trị bởi trong 13 năm qua, Điền kinh Phú Thọ chưa giành được bất cứ một Huy chương nào tại tất cả các giải đấu mà mình đã tham dự. Chưa dừng lại ở đó, cô tiếp tục duy trì sự ổn định với tấm Huy chương Vàng nội dung Nhảy xa tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 năm 2024 diễn ra tại TP Đà Nẵng vào tháng 6 vừa qua với thành tích với thành tích ấn tượng 5.92m. Qua đó, góp phần quan trọng giúp Đội tuyển Điền kinh Việt Nam xếp thứ Nhất toàn đoàn.

Không chỉ có vậy, Thúy Hằng còn thi đấu xuất sắc tại các giải trong nước khi giành được một cú đúp Huy chương Vàng tại Giải Điền kinh các lứa tuổi trẻ Quốc gia ở cả 2 nội dung Nhảy xa và Nhảy ba bước. Tiếp đó, ở Giải Điền kinh Cúp Tốc độ Thống nhất TPHCM cũng trong năm 2023, Thúy Hằng tiếp tục giành thêm một tấm Huy chương Vàng với cú nhảy kỷ lục 6m12. Điều đáng nói là thành tích 6m12 này đã vượt qua thông số của VĐV giành Huy chương Đồng ở SEA Games 32 và cũng chỉ kém tấm Huy chương Bạc đúng 1cm.

Cú nhảy 5.92m đã mang về tấm HCV cho VĐV Hà Thị Thúy Hằng ở tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á năm 2024.

VĐV Hà Thị Thúy Hằng chia sẻ: "Kỷ lục đạt được tại Cúp Tốc độ Thống nhất TPHCM năm ngoái chưa phải là thành tích tốt nhất bởi thời điểm đó em vừa trải qua đợt điều trị chấn thương. Em thấy mình còn phải học hỏi, hoàn thiện bản thân hơn nữa, nhất là về thể lực và kỹ thuật trong thi đấu. Dưới sự hướng dẫn, tận tình dạy bảo của các HLV, em sẽ cố gắng khắc phục những hạn chế, phát huy thế mạnh của bản thân để thi đấu thật tốt trong thời gian tới. Qua đó, hướng tới mục tiêu giành một xuất tham dự SEA Games 33 tại Thái Lan vào năm 2025".

Sinh năm 2006 và vừa bước qua tuổi 18, song cô gái trẻ này đã sở hữu chiều cao lên tới 1m78. Nhờ thi đấu ấn tượng tại các giải trẻ trên cả nước, Thúy Hằng được gọi vào Đội tuyển Điền kinh trẻ Quốc gia vào tháng 8-2022 khi mới chỉ bước sang 16 tuổi. Được luyện tập và đào tạo trong môi trường bài bản và chuyên nghiệp ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Thúy Hằng nhanh chóng cho thấy sự tiến bộ về các chỉ số, thông số chuyên môn để đạt đến ngưỡng của một VĐV cấp Quốc gia. Với những thành tích cá nhân rất ấn tượng trong hai năm qua, có thể nói, Thúy Hằng đủ tiềm năng để thể phát triển và trở thành VĐV số 1 Việt Nam ở nội dung Nhảy xa nếu duy trì được những nỗ lực như hiện tại và có được những sự đầu tư bài bản và đúng hướng.

Thúy Hằng trên bục nhận Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á năm 2024.

Chia sẻ về cô học trò xuất sắc của mình, HLV trưởng Đội tuyển Điền kinh Phú Thọ Vi Đức Cường cho biết: "Tôi đánh giá rất cao tiềm năng phát triển của Hằng vì ngoài những tố chất rất tốt về chiều cao, thể hình, sức mạnh, tốc độ thì em còn cho thấy sự chăm chỉ, nhiệt huyết và đam mê trong luyện tập. Bản thân Hằng cũng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những VĐV trẻ tiềm năng của Quốc gia. Chính vì vậy, em ấy cần phải nỗ lực nhiều hơn, tuân thủ tốt theo giáo án của các thầy ở Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội để tránh những chấn thương đáng tiếc trước những giải đấu quan trọng".
Điền kinh là môn thể thao cơ bản trong hệ thống thi đấu Olympic và rất khó khăn để các VĐV đạt được huy chương. Chính vì vậy, những thành tích ấn tượng mà cô gái trẻ quê Tân Sơn đã đạt được trong những năm qua không chỉ đánh dấu một bước tiến lớn cho Điền kinh Phú Thọ sau một quá trình dài kiên trì đào tạo mà còn mở ra nhiều hi vọng và kỳ vọng để Đội tuyển và cá nhân Thúy Hằng hướng đến mục tiêu cao hơn mà trước mắt là SEA Games hay đấu trường Olympic trong tương lai.

Quốc Đại
Dẫn nguồn: 
Niềm hi vọng “vàng” của Điền kinh Đất Tổ (baophutho.vn)

 

 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com