Thứ 5 | 16/07/2020
PhuthoPortal - “Tỉnh Phú Thọ đang triển khai các giải pháp hiệu quả để vực dậy ngành du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, trong đó tập trung vào truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch song song với đảm bảo công tác phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế; chú trọng liên kết phát triển du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch để tạo ra các gói kích cầu du lịch thực sự hiệu quả”. Đó là khẳng định của bà Vũ Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL).

Du khách Hà Nội trải nghiệm tour du lịch Đầm sen - Đồi cọ tại xã Dị Nậu, huyện Tam Nông
 
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu của các cơ sở lưu trú du lịch chỉ bằng 30% so với cùng kỳ. Công suất phòng tại các đơn vị kinh doanh lưu trú du lịch giảm mạnh, các tour du lịch bị hoãn hủy, hoạt động kinh doanh nhà hàng, trung tâm thương mại lớn lượng khách giảm. Tuy nhiên, hiện Việt Nam đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt, người dân đã quay trở lại nhịp sống hằng ngày. Vì vậy, cùng với cả nước, ngành Du lịch Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch thực hiện các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch sau dịch Covid-19.
Một trong những hoạt động nổi bật là Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và “Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2020” với nội dung tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến những điểm đến an toàn thân thiện; thu hút khách đến các điểm du lịch nội tỉnh và đi du lịch nội địa.
Hưởng ứng “Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Phú Thọ năm 2020”, đã có gần 30 đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh tham gia, cam kết giảm giá tối thiểu 20% cho tất cả các loại hình dịch vụ: Phòng nghỉ, hội thảo, dịch vụ ăn uống, lưu trú, lữ hành và homestay, miễn phí vé tham quan tất cả các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cam kết giảm giá chứ không giảm chất lượng.
Ông Đỗ Văn Hải - Quản lý nhà hàng Sen Vàng, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì cho biết: Nhà hàng đang áp dụng chương trình giảm giá 20% trên tổng hóa đơn của các đoàn khách du lịch, cùng với thực đơn hấp dẫn, qua đó thu hút du khách sử dụng hệ thống của nhà hàng trên tinh thần giảm giá chứ không giảm chất lượng.
 
Sở VHTT&DL phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”
 
Ông Nguyễn Từ Tại - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch hàng không Hoàng Lộc Phát, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì chia sẻ: Hưởng ứng chương trình phát động, Công ty đã áp dụng chương trình kích cầu, giảm giá sâu 20% trên tổng giá trị tour, tuyến và cam kết đảm bảo về chất lượng, dịch vụ đối với du khách. Đầu tháng 6, Công ty đã nhận được hợp đồng của 15 đoàn đi du lịch nội địa đến Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Vũng Tàu, Phú Quốc... Đồng thời tập trung quảng bá các tour du lịch nội tỉnh như Việt Trì - Đồi chè Long Cốc - Vườn Quốc gia Xuân Sơn; Việt Trì - Thanh Thủy; Việt Trì - Đền Hùng - Đình Hùng Lô - Bảo tàng Hùng Vương.
Cùng với giải pháp giảm giá để kích cầu du lịch, việc xác định thị trường sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch xây dựng những sản phẩm phù hợp. Đại diện một số doanh nghiệp du lịch cho biết, để phục hồi sau dịch bệnh, trước tiên sẽ hướng đến thị trường nội địa vì có khả năng khôi phục nhanh.
Bà Nguyễn Thị Thanh Phúc - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Đất Việt Xanh, xã Trưng Vương, thành phố Việt Trì chia sẻ: “Trong khi thị trường quốc tế bế tắc thì thị trường nội địa là “lối thoát”, hướng tới kéo dài thời gian lưu trú của khách tại một điểm, tập trung vào các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch biển, sinh thái, khám phá, văn hóa, lịch sử, ẩm thực. Trước mắt, chúng tôi tăng cường quảng bá, tập trung khai thác và giảm giá 20% các tour du lịch trong nước như: Hà Nội - Đồi chè Long Cốc - Vườn Quốc gia Xuân Sơn -  SaPa; Hà Nội - Việt Trì - Sapa; Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An; Hà Nội - Phú Quốc.
 
Đội ngũ làm du lịch tỉnh được tập huấn về ẩm thực trong chương trình “Phụ nữ sống xanh và phát triển bền vững”
 
Một điều đáng mừng nữa là trong thời gian “tạm nghỉ” để phòng, chống dịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã triển khai nhiều việc để đón đầu sau khi hết dịch như: Nâng cấp cơ sở vật chất của các quán bar, nhà hàng và khách sạn của đơn vị; thực hiện các thực đơn, gói sản phẩm mới để thu hút khách du lịch; thu gọn các bộ phận, phòng ốc để giảm chi phí; chỉnh trang cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh.
Bà Vũ Thị Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL cho biết: Hiện nay, mong muốn lớn nhất của những người làm du lịch là thị trường du lịch được phục hồi. Trong thời gian trước mắt, cả cơ quan quản lý và doanh nghiệp kinh doanh du lịch đang cùng nhau chia sẻ, nỗ lực vượt qua giai đoạn khó khăn này. Cùng với chương trình kích cầu, thời gian tới, ngành du lịch Phú Thọ sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá thông tin, hình ảnh về du lịch Phú Thọ đến với du khách trong nước và quốc tế. Tiếp tục đầu tư đa dạng sản phẩm du lịch, đẩy nhanh tiến độ trình Bộ VHTT&DL công nhận Khu Du lịch quốc gia Đền Hùng; đền Mẫu Âu Cơ và khu nước khoáng nóng Thanh Thủy trở thành điểm du lịch địa phương, xây dựng mô hình thí điểm sản phẩm “Du lịch học đường”; chú trọng công tác bồi dưỡng, đào tạo nhân lực du lịch.
Thu Hương
(Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/)
 
 
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com