Thứ 4 | 12/06/2024
 

Chiều 11/6, tại Hà Nội, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Phong trào Cánh tả Thống nhất (MIU), do ông Mi-ghen Mê-hi-a, Tổng Bí thư MIU, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực, Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi tiếp.

Còn nhiều dư địa trong hợp tác trong lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch

Cảm ơn sự đón tiếp trân trọng của Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng dành cho đoàn công tác, ông Mi-ghen Mê-hi-a, Tổng Bí thư MIU, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực của Chính phủ Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na cho biết, chuyến thăm này nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ của hai Đảng, hai Chính phủ, nhân dân hai nước.

"Chúng tôi mong muốn nhân chuyến thăm này sẽ kết nối, thiết lập kế hoạch hợp tác để việc phối hợp giữa hai bên được triển khai nhịp nhàng hơn trong thời gian tới" - ông Mi-ghen Mê-hi-a nói và hy vọng, thông qua chuyến thăm của mình sẽ mở ra hướng đi mới trong hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa hai quốc gia. Bởi, đây là một trong những lĩnh vực nổi bật của Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na. Và ông cũng được biết, Đảng, Nhà nước Việt Nam dành sự quan tâm rất đặc biệt cho lĩnh vực này.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển Du lịch, ông Mi-ghen Mê-hi-a đề cập đến việc sẽ đề xuất Chính phủ hai nước miễn thị thực cho công dân khi đi du lịch, giao lưu hợp tác. Theo ông, điều này sẽ kích thích lĩnh vực du lịch của hai quốc gia phát triển hơn nữa. "Phía Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na cũng mong muốn được hợp tác, chia sẻ những kinh nghiệm quý trong quá trình phát triển lĩnh vực Du lịch giữa hai quốc gia" - ông Mi-ghen Mê-hi-a bày tỏ.

Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na - Ảnh 2.

Ông Mi-ghen Mê-hi-a, Tổng Bí thư MIU, Bộ trưởng Chính sách hội nhập khu vực, Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na chia sẻ tại buổi tiếp

Ghi nhận những kết quả nổi bật mà thể thao Việt Nam đạt được trên các đấu trường khu vực và quốc tế trong thời gian qua, ông Mi-ghen Mê-hi-a bày tỏ hy vọng trong thời gian tới Việt Nam có thể ủng hộ, phối hợp với Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na trong hợp tác đào tạo một số bộ môn mà Việt Nam có thế mạnh. Bên cạnh đó, ông Mi-ghen Mê-hi-a cũng cho rằng, việc sản xuất các trang thiết bị nhằm hỗ trợ cho phát triển thể thao của Việt Nam thời gian qua cũng rất phát triển.

Về Văn hóa, ông cho biết, khi được đến thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh, ông càng hiểu thêm về truyền thống văn hóa hào hùng, lâu đời của đất nước, con người Việt Nam. Ông cho rằng, Văn hóa-Thể thao-Du lịch là lĩnh vực mà Việt Nam và Đô-mi-ni-ca-na có thể phối hợp để mang lại những kết quả tích cực hơn trong thời gian tới.

Thông tin về việc ngài Tổng thống Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na có thể thăm Việt Nam trong năm nay, ông Mi-ghen Mê-hi-a bày tỏ mong muốn cả hai bên có thể tăng cường trao đổi, sớm đưa ra được những kế hoạch hợp tác cụ thể. Từ đó có được những ký kết ở cấp cao hơn giữa lãnh đạo hai quốc gia.

Cần phải xây dựng đồng thời hai kế hoạch ngắn hạn và dài hạn 

Bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp ông Mi-ghen Mê-hi-a cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại trụ sở Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng gửi lời chào mừng nồng nhiệt nhất và chúc cho chuyến công tác của ông tại Việt Nam thành công tốt đẹp. Hy vọng qua chuyến công tác của ông Mi-ghen Mê-hi-a sẽ mở ra hướng đi mới để thúc đẩy hợp tác những tiềm năng, dư địa của hai quốc gia.

Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na - Ảnh 3.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi tiếp

Bộ trưởng đánh giá, trong những năm qua, Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na đã có những bước tiến rất quan trọng trong lĩnh vực kinh tế xã hội, có mối quan hệ hợp tác quan trọng với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na tuy có xa về khoảng cách địa lý nhưng luôn gần gũi, thân thiết, nồng ấm tình bạn bè. Người dân Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na luôn luôn yêu quý Việt Nam và kính yêu lãnh tụ Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Chúng tôi luôn cảm nhận được và trân trọng điều đó. Ở phía ngược lại, người dân Việt Nam cũng dành nhiều tình cảm và mong muốn được đến thăm đất nước Đô-mi-ni-ca-na" – Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Cảm ơn những đánh giá tích cực và đồng tình với quan điểm của ông Mi-ghen Mê-hi-a về dư địa trong hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa hai quốc qua, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, cả hai bên cần phải xây dựng kế hoạch cả ngắn hạn lẫn dài hạn trong hợp tác ở cả 3 lĩnh vực này, phù hợp với tiềm năng lợi thế của mỗi quốc gia.

Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na - Ảnh 4.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tặng quà lưu niệm cho ông Mi-ghen Mê-hi-a

Về Du lịch, Bộ trưởng cho rằng, cần phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền về điểm đến để nhân dân hai nước hiểu thêm về đất nước, văn hóa, con người của mỗi quốc gia. "Thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về những điểm đến đẹp đẽ, an toàn của Việt Nam đến người dân Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na" - Bộ trưởng cho biết.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng, mỗi năm, tại Việt Nam đều tổ chức hai Hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội và TP.HCM với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp, tổ chức của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là cơ hội lớn để các quốc gia có thể giao lưu, quảng bá về du lịch, vì vậy, Bộ trưởng mong muốn có sự hiện diện của Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na trong việc giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc ở hai sự kiện này.

Về lĩnh vực Văn hóa, để tăng cường sự hiểu biết hơn nữa cho nhân dân hai nước, Bộ trưởng cho rằng, thông qua Đại sứ quán tại Việt Nam, Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na cần tổ chức ngày Văn hóa Đô-mi-ni-ca-na tại Việt Nam để giới thiệu đến người dân Việt Nam. Và ngược lại, phía Việt Nam cũng sẽ tổ chức thường niên ngày Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na.

Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na - Ảnh 5.

Ông Mi-ghen Mê-hi-a tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng.

Về lĩnh vực Thể thao, Bộ trưởng đồng tình với các đề nghị của ông Mi-ghen Mê-hi-a, theo đó, phía Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na hỗ trợ tập huấn ở các bộ môn thể thao mà Việt Nam có thế mạnh.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo hai bên đều bày tỏ thống nhất trên cơ sở thảo luận hôm nay sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường phối hợp để tham mưu cho lãnh đạo hai nước đi đến những thỏa thuận chính thức trong hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch nhân dịp kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na. Qua đó góp phần đưa hợp tác song phương hai nước ngày càng sâu sắc, thiết thực và hiệu quả hơn./.
Thế Công
Dẫn nguồn: 
Thúc đẩy hợp tác lĩnh vực Văn hóa-Thể thao-Du lịch giữa Việt Nam và Cộng hòa Đô-mi-ni-ca-na (bvhttdl.gov.vn)

 

 

 

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com