Thứ 2 | 29/07/2024

baophutho.vnNgày 29/7, đại biểu HĐND tỉnh khu vực thành phố Việt Trì và các huyện Lâm Thao, Tam Nông, Đoan Hùng, Thanh Sơn đã tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Tám- HĐND tỉnh khoá XIX.

* Tại huyện Lâm Thao
Ngày 29/7, đồng chí Đinh Công Thực - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Lâm Thao và đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Thạch Sơn, Xuân Huy, Phùng Nguyên, Sơn Vi, Tứ Xã và thị trấn Lâm Thao.

Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đinh Công Thực làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại điểm tiếp xúc, cử tri các xã đã được đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện thông báo những kết quả chủ yếu của Kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khoá XIX và Kỳ họp thứ 11 HĐND huyện khóa XIX.

Các cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của các kỳ họp. Đồng thời, cử tri đã đóng góp ý kiến, kiến nghị một số nội dung liên quan đến chế độ chính sách cho cán bộ khuyến nông cơ sở, chi hội trưởng các chi hội khu dân cư, người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên và việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công; siết chặt quản lý tình trạng bán hàng đa cấp; bất cập trong việc kiểm định, bảo trì đồng hồ đo nước; một số tuyến đường thi công trên địa bàn xã Tứ Xã còn chậm tiến độ...

Cử tri thị trấn Lâm Thao phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình, àm rõ một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, các đại biểu sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Thu Hương

* Tại huyện Tam Nông

Ngày 29/7, đồng chí Dương Hoàng Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Tam Nông đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Dị Nậu, Dân Quyền.

Đồng chí Dương Hoàng Hương - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe các đại biểu HĐND tỉnh thông báo khái quát nội dung và kết quả Kỳ họp thứ Tám- HDNĐ tỉnh khóa XIX, cử tri tại điểm tiếp xúc xã Dân Quyền bày tỏ các ý kiến, kiến nghị về các nội dung: Đề nghị hỗ trợ xây dựng mới nhà văn hoá khu 1, thị trấn Hưng Hoá; cần có sự điều chỉnh một số chế độ, chính sách liên quan đến người tham gia hoạt động kháng chiến; hỗ trợ kinh phí cho diện tích lúa không canh tác được do thiếu nước ở khu vực Khu Công nghiệp Trung Hà mở rộng; đề nghị ngành Điện lực nâng cấp hoặc san tải hệ thống trạm biến áp tại khu 1, khu 2 xã Dân Quyền để tránh quá tải; cùng một số vấn đề liên quan đến việc kiểm đếm giải phóng mặt bằng dự án xây dựng chợ đầu mối tại Dân Quyền.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Dị Nậu

Tại điểm tiếp xúc xã Dị Nậu, cử tri quan tâm đến tiến độ xây dựng các dự án lớn trên địa bàn, mong muốn có thể nhiều cơ hội việc làm; đề nghị nhanh chóng khởi công xây dựng các dự án đã thu hồi đất; đẩy nhanh tiến độ xây dựng, thi công đường 316, đường giao thông khu 8b đi xã Thọ Văn, xử lý tình trạng xây dựng lấn chiếm vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông; nâng mức phụ cấp cho người làm công tác ở khu dân cư; chỉ đạo khắc phục xô lũ tại các công ty khai thác khoáng sản trên địa bàn; khắc phục tình trạng điện yếu tại khu 12 xã Hương Nộn.

Cử tri xã Hương Nộn nêu kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh

Thay mặt tổ đại biểu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Dương Hoàng Hương đã giải đáp, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, tổ đại biểu sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Lê Hoàng

* Tại huyện Đoan Hùng

Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Đoan Hùng gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Văn Phượng – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Thị Thu Hằng - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vụ Quang, Vân Đồn, Minh Phú, Hùng Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã bày tỏ ý kiến, kiến nghị với tỉnh, huyện và các cơ quan chức năng về một số nội dung: Đề nghi quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường tỉnh 318B, 323 đi qua địa bàn đã bị xuống cấp; cứng hóa đoạn đường nối từ đường tỉnh 323 đến trạm điện khu 1, xã Vụ Quang, giúp thuận lợi về giao thông và giao thương cho người dân; có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực tam giác đầu cầu Kim Xuyên; có phương án khơi thông dòng chảy các tuyến ngòi lớn trên địa bàn xã Vụ Quang vào đầu mùa mưa để đảm bảo thoát nước, tránh gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp; nâng công suất máy biến áp và đường dây hạ thế thuộc khu 1, khu 2, xã Vụ Quang để phục vụ tốt hơn cho sản xuất và sinh hoạt của người dân; xem xét giải quyết chế độ, hỗ trợ cho giáo viên mầm non hợp đồng lâu năm, nâng cao các tiêu chí về hạ tầng nông thôn mới, nâng cao công tác vệ sinh môi trường, quản lý đất đai...

Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Thay mặt tổ đại biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải và lãnh đạo huyện Đoan Hùng đã giải đáp, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri đã nêu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải mong muốn các cấp ủy, chính quyền và người dân nâng cao nhận thức hơn nữa về bảo vệ kết cấu hạ tầng và các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường giao thông nông thôn.

Cử tri xã Vụ Quang đề nghị cần quan tâm đầu tư nâng cấp các tuyến đường tỉnh 318B, 323 đi qua địa bàn xã bị xuống cấp.

Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, tổ đại biểu sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của cử tri. Các đại biểu cũng mong muốn các cử tri tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, quan tâm, giám sát và đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp, giúp các đại biểu HĐND hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Ngọc Lam

* Tại thành phố Việt Trì

Đồng chí Nguyễn Mạnh Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Việt Trì cùng các đại biểu thuộc Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực thành phố Việt Trì có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Tám - HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Mạnh Sơn phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại 2 điểm tiếp xúc cử tri tại xã Thanh Đình và phường Thanh Miếu, cử tri thành phố Việt Trì đã nghe đại biểu HĐND tỉnh thông báo những kết quả chủ yếu của Kỳ họp thứ Tám- HĐND tỉnh khóa XIX.

Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Văn Đức thông báo những kết quả chủ yếu của Kỳ họp thứ Tám- HĐND tỉnh khóa XIX tới cử tri

Các cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của các kỳ họp. Đồng thời kiến nghị tỉnh, thành phố và các cơ quan chức năng sớm nâng cấp, cải tạo đường vành đai Đền Hùng đoạn đi qua địa bàn xã Hy Cương; cấp điện đô thị thường xuyên cho tuyến đường Lạc Hồng từ Quốc lộ 2 vào Đền Hùng; xem xét bổ sung, chuyển đổi từ đất vườn sang đất thổ cư, cấp đất tái định cư đáp ứng nhu cầu của các hộ dân xã Thanh Đình; đẩy nhanh tiến độ thi công và nâng cấp một số tuyến đường tại xã Phượng Lâu; tiếp tục quan tâm chi trả chế độ phụ cấp cho lực lượng an ninh và thống nhất đặt tên địa danh, biển chỉ dẫn tại các khu dân cư để tránh gây nhầm lẫn...

Cử tri xã Thanh Đình bày tỏ ý kiến

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Thành ủy Nguyễn Mạnh Sơn đã làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Thanh Trà

* Tại huyện Thanh Sơn

Tổ đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Thanh Sơn gồm đồng chí Đặng Quang Huy - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thanh Sơn; Đỗ Thị Phương Hoa - Trưởng phòng Dân tộc huyện; Nguyễn Thị Ngọc Huệ - Giáo viên Trường Tiểu học Yên Sơn 1 và các đại biểu HĐND huyện Thanh Sơn có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Cự Đồng.

Bí thư Huyện ủy Đặng Quang Huy trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện thông báo những kết quả chủ yếu của Kỳ họp thứ Tám - HĐND tỉnh khóa XIX và Kỳ họp thứ Mười một - HĐND huyện khóa XX.

Cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả của các kỳ họp. Đồng thời, kiến nghị đề xuất với tỉnh, huyện và các cơ quan chức năng có giải pháp, nguồn vốn đầu tư xây dựng tuyến đường trục thôn đường liên xã, đoạn từ Quốc lộ 70B đi khu Chón sang xã Thắng Sơn. Quan tâm đầu tư xây dựng đường điện hạ thế đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. Đề nghị tiếp tục hỗ trợ xi măng làm đường giao thông theo chương trình xã hội hoá; chú trọng nâng cấp, cải tạo đường nội đồng, kênh mương kiên cố, cống thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp; lắp đặt biển báo gờ giảm tốc Quốc lộ 70B đoạn qua địa bàn xã Cự Đồng để đảm bảo an toàn giao thông.

Đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Quang Huy - TUV, Bí thư Huyện ủy Thanh Sơn đã tiếp thu và làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đối với những kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo HĐND tỉnh và chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.
Ngọc Tuấn
Dẫn nguồn: 
Tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Tám- HĐND tỉnh khoá XIX (baophutho.vn)

 

 

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com