Thứ 5 | 13/01/2022
      Sáng ngày 12/01/2022,Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị - Hội thảo trực tuyến Tổng kết thực hiện Luật Di sản văn hóa.Điểm cầu tỉnh Phú Thọ được tổ chức tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch,tham dự Hội nghị - Hội thảo có đồng chí Nguyễn Đắc Thủy -Tỉnh ủy viên, Giám đốc SởVăn hóa, Thể thao và Du lịch; các đồng chí Lãnh đạo Sở, đại diện lãnh đạo một số phòng chuyên môn và đơn vị sự nghiệp của Sở như: Quản lý Di sản văn hóa, Văn phòng, Quản lý Văn hóa và Gia đình, Phòng Quản lý Du lịch, Thanh tra và Bảo tàng Hùng Vương.
  
Quang cảnh hội nghị
 
      Tại Hội nghị - Hội thảo, các đại biểu đã được xem phóng sự phản ánh kết quả 20 năm thực hiện Luật Di sản văn hóa và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản văn hóa; được nghe báo cáo tổng kết thực hiện Luật di sản văn hóa cũng như ý kiến phát biểu chỉ đạo rất tâm huyết, sâu sắc của đồng chí Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Đồng thời hội nghị cũng đã được lắng nghe rất nhiều ý kiến tham gia thảo luận, trao đổi, chia sẻ của các đại biểu tại các điểm cầu trong cả nước.

      Nhìn chung, các ý kiến thảo luận đều nhất trí cao với đánh giá kết quả thực hiện Luật Di sản văn hóa trong 20 năm qua (2001 - 2021). Đồng thời, cũng chỉ ra được những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và bất cập cần tháo gỡ; từ đó đề xuất những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung hoặc những nội dung mới chưa có trong quy định của Luật Di sản văn hóa và những giải pháp nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa. Những ý kiến đó là cơ sở quan trọng để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu, thực hiện và đề xuất với Chính phủ trong thời gian tới.

      Cũng tại Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ và cá nhân đồng chí Lê Thị Thoa - nguyên Trưởng phòng Quản lý Di sản văn hóa đã vinh dự nằm trong danh sách 24 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa giai đoạn 2016 - 2020 được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Bằng khen. Đây là phần thưởng có ý nghĩa ghi nhận, đánh giá rất to lớn đối với ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh nhà trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa. Tiếp nối truyền thống, trong thời gian tới, những người làm công tác di sản văn hóa nói riêng và sự nghiệp văn hóa nói chung sẽ quyết tâm hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình, xứng đáng với những kỳ vọng, gửi gắm của các tầng lớp nhân dân./.

 
Tin và ảnh: Trần Thị Thanh Thủy - phòng Quản lý Di sản văn hóa
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com