Chủ nhật | 30/06/2024

baophutho.vnThời tiết bước vào những ngày hè oi bức, nắng nóng cũng là lúc mùa cao điểm du lịch bắt đầu. Bên cạnh xu hướng “nghỉ mát” tại những vùng biển, nhiều du khách đã lựa chọn cho mình những nơi nghỉ dưỡng sinh thái không đông đúc và yên bình. Phú Thọ cũng đã trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong dịp hè này.

Là địa phương có nhiều thế mạnh về du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, huyện Thanh Thủy đã không ngừng chú trọng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm thu hút, níu chân du khách lưu trú lâu hơn tại địa phương. Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch vào mùa cao điểm, huyện Thanh Thủy đã tổ chức chương trình “Đêm nhạc đường phố” với sân khấu ngoài trời tại trung tâm thị trấn Thanh Thủy vào tối thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần, thu hút đông đảo du khách và Nhân dân tham gia, tạo thành điểm đến giao lưu văn hóa, không gian đi bộ phục vụ du khách. Trung bình mỗi ngày, Thanh Thủy đón khoảng 3.000 - 5.000 lượt khách, những ngày cuối tuần đón khoảng 7.000 - 12.000 lượt khách.

Chương trình “Đêm nhạc đường phố” tại huyện Thanh Thủy mỗi dịp cuối tuần.

Nghỉ hè năm nay, về quê ngoại tại Phú Thọ, chị Hoàng Hải Ly (sống tại thành phố Hà Nội) đã cùng gia đình đến Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh Thanh Thủy để các con được vui chơi, trải nghiệm. Chị Ly cho biết: Là lần đầu tôi và gia đình đến đây nhưng chúng tôi đều cảm thấy hài lòng bởi chất lượng dịch vụ tốt, có nhiều điểm đến khoảng cách gần nhau, không phải di chuyển quá xa. Đặc biệt, có nhiều trò chơi vận động ngoài trời cho trẻ em như công viên nước, trượt cỏ, các trò chơi dân gian. Buổi tối ở đây còn có hoạt động âm nhạc đường phố sôi động, hấp dẫn.

Hiện trên địa bàn huyện Thanh Thủy có nhiều đơn vị khai thác dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, du lịch sinh thái hoạt động hiệu quả như: Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, Vườn Vua Resort & Villas, Bamboo Resort, Tre nguồn Resort, Thanh Lâm Resort, Thanh Thủy Resort... cùng trên 40 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch; hơn 30 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đủ điều kiện phục vụ du khách. Đặc biệt tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng Wyndham Thanh Thủy với hàng trăm hạng mục công trình, gần 200 căn biệt thự, công suất trên 300 phòng gồm đầy đủ các công trình phụ trợ đi kèm với nhiều tiện ích được mở ra như: Phố đi bộ, công viên khoáng nóng, nhà hàng, phòng khám đông tây y trị liệu trở thành điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn với du khách... Đây cũng là một trong những dự án nghỉ dưỡng kết hợp khoáng nóng đạt tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại miền Bắc tạo điểm nhấn, sức hút cho du lịch Thanh Thủy nói riêng và du lịch Đất Tổ nói chung.

Những đặc sản núi rừng được người dân bày bán tại các điểm du lịch cộng đồng xã Xuân Sơn.

Ngoài ra, nếu yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, “tạm lánh” những bụi bặm, náo nhiệt của phố phường, du khách có thể lựa chọn cho mình một chuyến đi “bỏ phố về rừng” đến với Vườn Quốc gia Xuân Sơn, huyện Tân Sơn. Nơi đây có hệ sinh thái đa dạng, nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, không khí trong lành, mát mẻ với thời tiết mang nét đặc trưng bốn mùa trong một ngày. Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình vào dòng suối mát lạnh, lắng nghe tiếng suối chảy lúc rì rầm, khi réo rắt, trải nghiệm cà phê bên suối, thăm quan hệ thống hang động hùng vĩ như: Hang Na, hang Thổ Thần, hang Lạng, hang Thiên Nga... Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá, tìm hiểu những giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào người Mường, người Dao và thưởng thức những món ăn độc đáo, hấp dẫn mang hương vị đặc trưng của núi rừng như: Rau dớn, rau sắng, vịt suối, ốc, cua đá, gà nhiều cựa...

Đồng chí Hà Thị Hiền - Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn cho biết: Mùa hè, thời tiết oi bức cũng là lúc du lịch Xuân Sơn bước vào mùa cao điểm. Không chỉ thu hút du khách trong tỉnh mà còn có rất đông du khách các tỉnh lân cận và cả khách nước ngoài đến thăm quan, trải nghiệm. Du khách rất thích thú với cuộc sống yên bình tại các bản làng cũng như vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, trong lành nơi đây.

Trải nghiệm tắm suối tại bản Cỏi, xã Xuân Sơn.

Đến với Đất Tổ thời điểm này, du khách cũng có thể trải nghiệm, vui chơi tại một số địa điểm như: Thác Mơ, xã Cự Thắng, huyện Thanh Sơn; điểm du lịch cộng đồng Bến Thân, xã Đồng Sơn, huyện Tân Sơn hay thăm quan đầm Ao Châu, huyện Hạ Hòa để trải nghiệm bơi thuyền, câu cá, ngắm cảnh, thư giãn trên đầm, với diện tích mặt nước khoảng 300ha và khoảng 100 hòn đảo lớn, nhỏ.

Lựa chọn “nghỉ dưỡng” bằng cách sống chan hòa với thiên nhiên sẽ khiến du khách thấy nhẹ nhàng, thư thái hơn và tái tạo nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục làm việc. Nếu “bỏ phố về rừng” để nghỉ ngơi, thư giãn du khách hãy đến với Phú Thọ và trải nghiệm những điểm du lịch hấp dẫn này nhé!
Vy An
Dẫn nguồn: 
Trải nghiệm du lịch Đất Tổ mùa hè (baophutho.vn)

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com