Thứ 5 | 28/07/2022

Sáng ngày 27/7, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã có buổi tiếp và trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch" cho ngài Ory Csaba, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, trước khi ngài Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ 7 năm công tác tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) có ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế; ông Lê Ngọc Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng... Về phía Hungary, có ông Őry Csaba, Đại sứ Hungary tại Việt Nam; ông Balogh Bence István, Bí thư thứ ba, phụ trách chính trị và quan hệ báo chí...

Trong thời gian 7 năm công tác tại Việt Nam (2015-2022) với cương vị là Đại sứ, ông Őry Csaba đã có nhiều đóng góp cho ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Việt Nam, thúc đẩy hợp tác giáo dục nói riêng, và quan hệ hợp tác nói chung giữa Việt Nam và Hungary.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông gửi lời chúc mừng tới ông Őry Csaba đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ 7 năm công tác tại Việt Nam

Cụ thể, ông Őry Csaba đã đề xuất ký kết "Chương trình hợp tác văn hóa giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Nguồn Nhân lực Hungary giai đoạn 2017 - 2019"; "Chương trình hợp tác văn hóa giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Nguồn nhân lực Hungary giai đoạn 2020 - 2022"; Tặng 65 cuốn sách văn học cho Thư viện Quốc gia Việt Nam nhân Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Őry Csaba cũng tích cực tham gia các sự kiện quốc tế tại Việt Nam, đồng thời, nỗ lực đàm phán Hiệp định thành lập và hoạt động các trung tâm văn hóa Việt Nam - Hungary, tiến tới thành lập Trung tâm Văn hóa Hungary tại Hà Nội.

Về mặt du lịch, dưới sự hỗ trợ nhiệt tình của ông Őry Csaba, vào tháng 6/2018, lần đầu tiên Việt Nam tổ chức Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại Hungary, thu hút được sự quan tâm đại diện các hãng lữ hành, công ty du lịch, các cơ quan báo chí truyền thông.

Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông gửi lời chúc mừng tới ông Őry Csaba đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ 7 năm công tác tại Việt Nam, góp phần không nhỏ trong việc thắt chặt mối quan hệ giữa 2 quốc gia.

"Chúng tôi rất biết ơn và cảm ơn ông trong thời gian qua làm được rất nhiều điều cho Việt Nam từ văn hóa, thể thao, du lịch đến trường học bệnh viện... và nhiều lĩnh vực khác. Điều này đã góp phần không nhỏ thắt chặt mối quan hệ giữa 2 quốc gia và cũng là điều kiện thuận lợi, nền tảng vững chắc để người kế nhiệm tiếp tục phát triển" - Thứ trưởng Tạ Quang Đông nói.

Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch", bằng khen
và hoa cho ông Ory Csaba

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn, sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ông Őry Csaba sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam trên mọi mặt, trong đấy có văn hóa, thể thao và du lịch.

Gửi lời cám ơn chân thành tới Thứ trưởng Tạ Quang Đông, ông Őry Csaba khẳng định, trong thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận trên mọi mặt, trong đó có văn hóa, thể thao và du lịch và trở thành một trong những nước phát triển mạnh mẽ.

"Trong gia đình tôi, cha tôi là người bắt đầu công việc tại Việt Nam, sau đấy đến tôi và gia đình. Hiện nay, con gái tôi đã lấy chồng người Việt Nam và cháu gái của tôi đã sang Việt Nam 7 lần. Trên cơ sở đó, tôi đã rất quen với Việt Nam rồi nên chắc chắn tới đây tôi sẽ trở lại Việt Nam. Chúng tôi có rất nhiều kế hoạch, tổ chức nhiều chương trình trong tương lai. Tôi hy vọng, sự hợp tác giữa 2 đất nước sẽ tiếp tục phát triển" - ông Őry Csaba chia sẻ.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch", bằng khen và hoa cho ông Ory Csaba.

Bạch Dương
Dẫn nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com