Thứ 5 | 28/07/2022
PhuthoPortal - Ngày 27/7/2022, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị tuyên dương đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân người có công tiêu biểu

Tới dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Lâm - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự hội nghị còn có 133 đại biểu đại diện cho trên 265 nghìn người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng ghi nhận, biểu dương các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng, thực hiện các phong trào, hoạt động tri ân người có công với đất nước, góp phần khơi dậy và bồi đắp những giá trị nhân văn sâu sắc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

Đồng chí khẳng định việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi với người có công là tình cảm thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của cả hệ thống chính trị. Vì vậy, thời gian tới, tỉnh Phú Thọ tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh chú trọng hơn nữa việc triển khai thực hiện các chính sách đối với người có công, đảm bảo đúng, đủ, kịp thời, đặc biệt quan tâm các trường hợp người có công còn khó khăn trong cuộc sống. Tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, hỗ trợ đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thân nhân gia đình người có công; đẩy mạnh tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ. Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sức lan tỏa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng phát biểu tại hội nghị

Trong dịp này, 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”; 14 cá nhân là các thương, bệnh binh, người hoạt động cách mạng tiêu biểu vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Với truyền thống tốt đẹp uống nước nhớ nguồn của dân tộc, ngay từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định chọn ngày 27/7/1947 làm ngày Thương binh toàn quốc đầu tiên, từ đó đến nay, 27/7 hằng năm được chọn làm Ngày Thương binh - Liệt sĩ để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với đất nước.

Quang cảnh hội nghị

Hiện nay, toàn tỉnh Phú Thọ thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng đảm bảo đúng, đủ, kịp thời cho gần 23.000 người có công với kinh phí trên 500 tỷ đồng/năm. Toàn tỉnh cũng đã triển khai hỗ trợ xây và sửa chữa trên 8.400 nhà ở cho người có công với cách mạng với tổng kinh phí thực hiện trên 245 tỷ đồng; vận động xây dụng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa mỗi năm đạt gần 4 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng quà người có công nhân dịp ngày lễ, tết nguyên đán hằng năm với số tiền gần 160 tỷ đồng. Đến nay, 99,98% hộ chính sách trong tỉnh có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú. 100% Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nhận phụng dưỡng. Cùng với đó, tỉnh cũng chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan liên quan tăng cường phối hợp công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xây dựng nghĩa trang liệt sĩ; xác nhận liệt sĩ, thương binh còn tồn đọng, chính sách đối với thanh niên xung phong, chế độ đối với người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học...

Với ý chí tự lực, tự cường, nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công đã vượt lên thương tật, khó khăn, hoà mình vào cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong lao động, sản xuất, công tác, chiến đấu, học tập... góp phần bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Thu Hương
Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com