Thứ 5 | 14/10/2021
PhuthoPortal - Thực hiện đợt cao điểm về tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) cho trẻ tới trường, ngày 11/10/2021, Công an tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền về ATGT cho học sinh và giáo viên Trường THPT Vũ Thê Lang.

Nhân viên Công ty TNHH HONDA Bình Minh hướng dẫn kĩ năng điều khiển xe an toàn

Dự buổi tuyên truyền có lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Văn phòng Ban ATGT tỉnh cùng đông đảo các thầy, cô giáo và các em học sinh nhà trường.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh giới thiệu một số nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; văn hóa tham gia giao thông cho các em học sinh. Trong đó, nhấn mạnh đến nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông; ý nghĩa của biển báo hiệu giao thông và một số biển báo thường gặp. Đồng thời trao đổi với các em học sinh những kiến thức pháp luật cơ bản khi tham gia giao thông; chấp hành đội mũ bảo hiểm theo quy định, đội mũ bảo hiểm đúng cách…

Lãnh đạo Công an tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng mũ bảo hiểm cho đại diện các em học sinh Trường THPT Vũ Thê Lang

Đây là buổi sinh hoạt ngoại khóa giúp cho tập thể giáo viên, học sinh Trường THPT Vũ Thê Lang nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông trong trường học. Qua đó, mỗi học sinh sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng, góp phần phòng ngừa tai nạn giao thông. 

Trong những năm học qua, bên cạnh nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục đạo đức cho học sinh, các trường học trên địa bàn tỉnh luôn chú trọng công tác tuyên truyền về ATGT cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh. Đặc biệt, giáo dục pháp luật về ATGT được lồng ghép vào môn học đạo đức và các buổi ngoại khóa như: chào cờ, hoạt động ngoài giờ, sinh hoạt Đội…

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) và Trường THPT Vũ Thê Lang ký cam kết chấp hành nghiêm các qui định về ATGT

Thượng úy Hà Xuân Thu - Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết: Mặc dù công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các em học sinh trong thời gian qua đã được các cấp, ngành trong tỉnh đẩy mạnh. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm pháp luật về ATGT trong những năm gần đây của thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên có chiều hướng gia tăng và là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông, điển hình như vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ngày 21/9/2021 tại đường tỉnh lộ 321C, thuộc địa bàn huyện Cẩm Khê làm 5 người chết, 2 người bị thương đều còn rất trẻ tuổi.

Các em học sinh Trường THPT Vũ Thê Lang ký cam kết không vi phạm ATGT

“Thực hiện các đợt cao điểm tuyên truyền, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm  về trật tự ATGT, trong đợt 1 (từ ngày 1 - 15/10/2021), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT cho các trường học trên địa bàn tỉnh, trong giai đoạn 2 (từ ngày 16/10 đến hết 31/12/2021), chúng tôi sẽ cùng với Công an giao thông các huyện, thị, thành ra quân xử lý các trường hợp vi phạm” - Thượng úy Hà Xuân Thu cho biết thêm.

Quang cảnh buổi tuyên truyền pháp luật về ATGT tại Trường THPT Vũ Thê Lang

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các nhân viên Công ty TNHH HONDA Bình Minh tuyên truyền, hướng dẫn kĩ năng điều khiển xe an toàn; trao tặng và hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng qui cách cho học sinh; các em học sinh ký cam kết không vi phạm ATGT.

Vũ Tuân
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com