Thứ 5 | 21/10/2021
PhuthoPortal - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 20/10/2021, đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chủ trì cuộc họp với thành viên Ban chỉ đạo để tiếp tục bàn về các giải pháp cấp bách triển khai phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19

Cùng dự có các đồng chí: Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh;  Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đại tá Phạm Trường Giang - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Nguyễn Mạnh Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Việt Trì; thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vấn đề quan trọng, cấp thiết lúc này là phải khẩn trương xét nghiệm sàng lọc test nhanh tại các địa phương có ca mắc COVID-19, đặc biệt là tại thành phố Việt Trì, các huyện Phù Ninh và Lâm Thao, các khu công nghiệp và trường học.

“Trước mắt, cần huy động đủ 400.000 bộ test cho 3 địa phương này, trong đó, thành phố Việt Trì sẽ bố trí 200.000 bộ test. Để sớm có đủ số lượng vật tư y tế, tỉnh chủ trương xã hội hóa kết hợp với nguồn kinh phí ủng hộ mà Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận thời gian qua” - Bí thư Tỉnh ủy cho biết.

Đống chí yêu cầu: Cùng với công tác xét nghiệm, cơ quan chức năng và các địa phương phải triển khai nhanh việc rà soát, truy vết, khoanh vùng và thực hiện các biện pháp cách ly y tế. Đối với trường hợp F1, F2 có đủ điều kiện, ngành Y tế hướng dẫn người dân cách ly y tế tại nhà, những trường hợp không đủ điều kiện thì sẽ chuyển về Bệnh viện Dã chiến của tỉnh, huyện.

Cùng với những giải pháp triển khai trước mắt, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu yêu cầu, thời gian tới, các địa phương cần tiếp tục duy trì kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế, di biến động tại các khu dân cư; phối hợp với lực lượng Công an để duy trì quản lý, phát huy hiệu quả hệ thống camera tại các chốt kiểm soát dịch vừa tạm dừng hoạt động để giám sát người đi, về địa bàn.

Các cơ quan báo chí của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tuân thủ các biện pháp 5K, hạn chế di chuyển giữa các vùng trong và ngoài tỉnh, hạn chế tụ tập đông người.

Các cơ quan, đơn vị chủ động phối hợp với ngành Y tế tổ chức xét nghiệm sàng lọc test nhanh cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, làm việc trực tuyến nhằm giảm lượng người đến trực tiếp cơ quan.

Kể từ ngày 14/10 đến 6h ngày 20/10/2021, tỉnh Phú Thọ đã phát hiện 161 ca COVID-19. Trong đó, Việt Trì có 120 ca tại 12 xã phường; thị xã Phú Thọ có 1 ca; huyện Lâm Thao có 31 ca tại 7 xã, thị trấn; huyện Phù Ninh có 9 ca tại 3 xã, thị trấn. Đến nay, chưa xác định được nguồn lây ban đầu, dự kiến có thể sẽ còn nhiều trường hợp F0 được phát hiện mới trong thời gian tiếp theo. Một số khu vực được xác định có nguy cơ cao như: Khu công nghiệp Thụy Vân, Trường Tiểu học Bạch Hạc, Tiểu học và THCS Chu Hóa; Trường Tiểu học Supe; Trường Tiểu học Giấy Bãi Bằng: Trường Tiểu học Thạch Sơn.

Đánh giá cấp độ dịch, toàn tỉnh ở cấp độ 2, tức là số ca mắc mới xấp xỉ 5,4 ca/100.000 dân/tuần; tỷ lệ tiêm vắc xin một mũi cho người từ 65 tuổi trở lên đạt trên 85%; tỷ lệ tiêm 2 mũi vắc xin cho người từ 65 tuổi trở lên đạt khoảng 0,5%. Đối với cấp huyện: Thành phố Việt Trì ở cấp độ 3; thị xã Phú Tho, huyện Lâm Thao và Phù Ninh ở cấp độ 2, các huyện còn lại ở cấp độ 1. Ở cấp xã: Có 2 xã ở cấp độ 4 là Chu Hóa, thành phố Việt Trì và thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao; 6 xã ở cấp độ 3; 15 xã ở cấp đô 2 và các xã/phường/thị trấn còn lại ở cấp độ 1.

Hiện, tỉnh đã tổ chức khoanh vùng, phong tỏa tạm thời 30 khu vực với 3.500 hộ gia đình, trên 13.200 người; 71 chốt kiểm soát đang hoạt động; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc test nhanh cho 100% người dân tại khu vực phong tỏa với gần 60.000 mẫu xét nghiệm test nhanh SARS COV-2 và RT- PCR.

Tại Khu công nghiệp Thụy Vân, tỉnh đã cho tạm dừng hoạt động Công ty KSA; một phân xưởng của Công ty Yakjin; bộ phận xét nghiệm Công ty Dongkuk và một số bộ phận Công ty Namuga, TJB và GemyWood để rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh và xử lý môi trường theo quy định.

Duy Thành
D
ẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com