Thứ 2 | 18/07/2022
Quách Thị Sinh
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh
 
     Ngày 18/7/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ tổ chức lễ khai mạc lớp truyền dạy hát Xoan cho giáo viên các trường Mầm non trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh. Tới dự và chỉ đạo có các đồng chí Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí trưởng phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp thuộc hai Sở.
 
Ông Cao Xuân Du – Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Phó Trưởng ban tổ chức lớp truyền dạy hát Xoan phát biểu khai mạc
 
     Thực hiện sự chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh, từ năm 2017 đến nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp tổ chức truyền dạy hát Xoan cho hàng chục lớp cho đối tượng là giáo viên dạy âm nhạc trong các trường mầm non, tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức các lớp truyền dạy hát Xoan năm nay, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nhận thức và trách nhiệm trong việc bảo tồn, phát huy giá trị di sản hát Xoan Phú Thọ cho các giáo viên mầm non. Qua đó, giúp các học viên hiểu được những kỹ năng cơ bản về nghệ thuật trình diễn Hát Xoan, phục vụ công tác truyền dạy cho học sinh bậc Mầm non.

     Lớp truyền dạy năm 2022 có tổng số 45 học viên tham gia, được tổ chức từ ngày 18/7/2022 đến ngày 26/7/2022. Trong thời gian tham gia lớp truyền dạy hát Xoan, các học viên sẽ được các giảng viên là nghệ nhân của các phường Xoan gốc và cán bộ giàu kinh nghiệm của Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh truyền dạy các bài hát: Bỏ bộ (gồm: Ngựa hồng; Ai nhuộm cho mình; Mua lấy miệng cười; Rượu quỳnh duơng; Bắc cầu xẻ ván; Xe chỉ vá may); Mời vua; Mời rượu; Xin huê; Đố huê - đố chữ. Ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc, các học viên đã được giảng viên truyền dạy hát, múa bài “Bỏ bộ”.  

Bà Nguyễn Thị Trung Hậu đang dạy hát cho các học viên
  
Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Thị Lịch và nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến - phường Xoan An Thái hướng dẫn học viên múa bài “Bỏ bộ”
 
    Kết thúc lớp học, các học viên sẽ báo cáo kết quả học tập thông qua trình diễn các tiết mục Hát Xoan và được cấp giấy chứng nhận của Ban tổ chức lớp học.
Q.T.S
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com