Thứ 2 | 08/07/2024

Quách Sinh
Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh

     Ngày 8/7/2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ tổ chức khai mạc lớp truyền dạy Hát Xoan cho giáo viên dạy âm nhạc khối Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh. Tới dự buổi khai mạc có đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Tổ chức lớp học; đồng chí Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng Ban Tổ chức lớp học; Thành viên Ban Tổ chức lớp học; Lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở và 45 giáo viên dạy âm nhạc khối Trung học cơ sở.

Quang cảnh lớp học

      Thông qua lớp truyền dạy Hát Xoan nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo tồn, phát huy giá trị di sản Hát Xoan Phú Thọ đã được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đặc biệt là kỹ năng trình diễn Hát Xoan cho đội ngũ giáo viên dạy âm nhạc khối THCS trên địa bàn tỉnh; phục vụ tốt hơn việc phổ biến, truyền dạy hát Xoan cho học sinh bậc THCS; góp phần đẩy mạnh phong trào Hát Xoan trong trường học.
    Trong thời gian diễn ra lớp truyền dạy từ ngày 8-12/7, các học viên sẽ được các Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú có nhiều kinh nghiệm thuộc các phường Xoan gốc và cán bộ chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch truyền dạy các bài Xoan cổ và các bài hát được phát triển theo làn điệu Hát Xoan như: Bỏ bộ, Trống quân đón đào, Tràng Mai Cách, Theo câu em hát tìm về; Em yêu điệu Hát Xoan... đồng thời luyện tập, nâng cao kỹ năng trình diễn Hát Xoan, cách gõ trống, hát và múa.

Cán bộ chuyên môn của Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh truyền dạy hát và gõ trống bài “Bỏ bộ”

     Ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc, các học viên đã được Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Thị Lịch, nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Biên – phường Xoan An Thái  và cán bộ chuyên môn của Trung tâm Văn hoá – Điện ảnh truyền dạy hát, múa, gõ trống bài “Bỏ bộ”. 

Nghệ nhân nhân dân Nguyễn Thị Lịch và Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Biên truyền dạy kỹ thuật múa cho các học viên

     Kết thúc lớp học, các học viên sẽ báo cáo kết quả học tập thông qua trình diễn các tiết mục Hát Xoan và được cấp giấy chứng nhận của Ban Tổ chức lớp học.

 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com