Thứ 6 | 30/08/2024
PhuthoPortal - Chỉ còn vài ngày nữa cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đây là thời điểm thích hợp để người dân lên kế hoạch cho những chuyến du lịch. Với nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng về loại hình, Phú Thọ là điểm đến lý tưởng thu hút khách đến trải nghiệm, khám phá.

Tuần Du lịch huyện Thanh Thủy năm 2024 diễn ra từ ngày 31/8 - 4/9/2024 với nhiều hoạt động đặc sắc

“Về miền nước xanh”

“Về miền nước xanh” là chủ đề của Tuần Du lịch huyện Thanh Thủy - Mùa Thu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31/8 - 4/9/2024 với nhiều hoạt động đặc sắc chào đón du khách như: Chương trình nghệ thuật khai mạc tuần lễ diễn ra từ 20 giờ ngày 31/8/2024 với các tiết mục đặc sắc do các ca sĩ, diễn viên chuyên nghiệp biểu diễn. Đặc biệt, trong đêm khai mạc Tuần Du lịch Thanh Thủy, du khách sẽ được thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái.
Lần đầu tiên màn trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái được tổ chức tại Tuần Du lịch Thanh Thủy vào tối ngày 31/8/2024
Bên cạnh đó, chương trình lễ hội đường phố gồm các nội dung: Giao lưu văn nghệ quần chúng vào các buổi tối từ ngày 1 - 3/9 tại sân khấu “Âm nhạc đường phố”; tổ chức không gian đi bộ với 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng vùng miền.
Về Tân Sơn thưởng thức nét văn hóa độc đáo
Chương trình “Giao lưu văn hóa và trưng bày, giới thiệu ẩm thực, du lịch tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn, huyện Tân Sơn” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức được khai mạc vào 9 giờ ngày 31/8/2024 tại sân khấu Nhà văn hóa bản Dù, xã Xuân Sơn.
Du khách trải nghiệm văn hóa tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn
Chương trình gồm chuỗi các hoạt động: Trưng bày ảnh đẹp du lịch và văn hóa của các dân tộc huyện Tân Sơn; trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, du lịch địa phương, sản phẩm OCOP; giao lưu ẩm thực du lịch cộng đồng Vườn Quốc gia Xuân Sơn, thi nấu mâm cỗ lá của dân tộc Mường, Dao phục vụ khách du lịch. Khách du lịch thưởng thức các món ăn miễn phí vào sáng ngày 31/8; tham gia giao lưu văn hóa, văn nghệ đồng bào dân tộc Dao, Mường và đốt lửa trại vào tối ngày 1/9.
Nét đặc sắc của ẩm thực Vườn Quốc gia Xuân Sơn
Ngoài ra, đến với Vườn Quốc gia Xuân Sơn du khách còn có thể tham quan bản Dù, tắm suối bản Cỏi, hang Na, thác Ngọc, cafe suối, bắt cua, ốc đá, ngủ nhà sàn. Đây là một trong những hoạt động đặc sắc trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch độc đáo tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Đồi chè Long Cốc là điểm đến yêu thích du khách khi về Phú Thọ
Cùng với Vườn Quốc gia Xuân Sơn, đồi chè Long Cốc cũng là một điểm du lịch đặc sắc của huyện Tân Sơn. Đồi chè Long Cốc tọa lạc tại huyện Tân Sơn, nằm cách Hà Nội khoảng 125km, khoảng 70km từ trung tâm thành phố Việt Trì. Nơi đây còn được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long vùng trung du”, là một trong những đồi chè đẹp nhất Việt Nam.
Đến với đồi chè Long Cốc, du khách sẽ được trải nghiệm quá trình chế biến các món ăn đặc sản và làm xôi ngũ sắc tại nhà sàn dân tộc Mường; chụp ảnh cảnh “Hoàng hôn và bình minh trên đồi chè Long Cốc”; tham gia trải nghiệm và ghi hình hoạt động hái chè, xao chè thủ công truyền thống.
Thăm nét cổ kính của làng cổ Hùng Lô
Nằm cách trung tâm thành phố Việt Trì 5km, làng cổ Hùng Lô là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi nét cổ kính, kiến trúc độc đáo của ngôi đình hơn 300 năm tuổi, những ngôi nhà cổ, làng nghề truyền thống, lưu giữ nhiều nét văn hóa truyền thống gắn liền với Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và các phong tục tập quán của cư dân Việt thuở xưa.  
Du khách trải nghiệm chương trình “Hát Xoan làng cổ” tại Đình Hùng Lô
Đến thăm làng cổ Hùng Lô, du khách sẽ được xem biểu diễn và cùng trải nghiệm chương trình “Hát Xoan làng cổ”, một sản phẩm du lịch độc đáo và đặc trưng của tỉnh; trải nghiệm gói bánh chưng dưới những ngôi nhà cổ; thăm làng nghề mỳ gạo truyền thống của người dân nơi đây.
Cùng với đó, các điểm du lịch tâm linh như: Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đền Mẫu Âu Cơ; check in tại Công viên Văn Lang (thành phố Việt Trì)... hứa hẹn sẽ là những điểm du lịch đặc sắc hứa hẹn sẽ “hút” khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì là một trong những điểm check in của du khách
Để chuẩn bị chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đã và đang chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch, dịch vụ nổi bật; xây dựng, giới thiệu một số sản phẩm du lịch độc đáo, chất lượng tới du khách trong nước, quốc tế. 
Thu Hương
Dẫn nguồn: Phú Thọ: Những điểm du lịch đặc sắc “hút” khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh (phutho.gov.vn)
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com