Thứ 4 | 28/10/2020
       Chiều 23/10/2020, tại thủ đô Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức buổi Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020. Tới dự có đồng chí Trịnh Thị Thuỷ - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Vụ Thư viện; Thư viện Quốc gia Việt Nam; Lãnh đạo các thư viện, trung tâm thư viện trên cả nước và đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 em học sinh – sinh viên tiêu biểu đạt giải trong cuộc thi.
 
Đại diện các đoàn lên nhận hoa, giấy khen từ BTC
 
       Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2020 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức được phát động từ tháng 02 năm 2020. Đây là một trong những hoạt động triển khai Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt. Cuộc thi dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, bao gồm cả người khiếm thị với mục đích khơi dậy hứng thú, niềm đam mê đọc sách. Từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và phương pháp, kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên – một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.
       Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà – Vụ trưởng Vụ Thư viện nhấn mạnh: Kết quả Cuộc thi cho thấy, văn hóa đọc đã tác động rất lớn đến việc hình thành trí tuệ, nhận thức, nhân cách của học sinh, sinh viên. Lòng nhân ái, vị tha, biết quan tâm đến người khác đã được hình thành và nuôi dưỡng từ việc đọc sách. Một số học sinh, sinh viên đã trở thành những đại sứ văn hóa đọc đem sách và tình yêu sách đến với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cộng đồng…
       Tỉnh Phú Thọ vinh dự được nhận 06 giải cá nhân, gồm: 01 giải Nhì được trao cho em: Nguyễn Minh Ngọc – học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cổ Tiết, huyện Tam Nông;  02 giải Ba trao cho em: Trương Ngọc Diệp – học sinh lớp 4A1, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì; em Vi Hà Mai Anh – học sinh lớp 11G, Trường THPT Hùng Vương, thị xã Phú Thọ; 03 giải Khuyến khích cho em: Lưu Quốc Vượng – học sinh lớp 8A1, Trường THCS Lâm Thao, huyện Lâm Thao; em Bạch Hải Hạnh – học sinh lớp 10N, Trường THPT Hùng Vương, thị xã Phú Thọ; em Lê Thanh Thảo – học sinh lớp 9B, Trường THCS Vân Đồn, huyện Đoan Hùng.
 
Nguyễn Minh Ngọc – học sinh lớp 4B, Trường Tiểu học Cổ Tiết, huyện Tam Nông đạt giải Nhì
 
       Với danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc 2020 cao quý này, sẽ tiếp thêm cho các em nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục nuôi dưỡng tình yêu sách của mình và sẽ có những việc làm thiết thực lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương Đất Tổ ngày càng giàu đẹp.
 
Tin và ảnh: Đào Thu Hà – Thư viện tỉnh
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com