Thứ 2 | 23/05/2022

Lãnh đạo huyện Phù Ninh tặng hoa chúc mừng Đội tuyển Indonesia.

(baophutho.vn) - Môn bóng đá nam là môn thi đấu đầu tiên tại SEA Games 31. Trước khi diễn ra trận đấu chính thức vòng loại tại bảng A, các đoàn VĐV của bốn quốc gia: Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste đã tới Phú Thọ lưu trú, tập luyện chuẩn bị cho kỳ thi đấu thành công tốt đẹp. Với phong cách phục vụ, ứng xử thân thiện, cảnh quan tươi đẹp đã để lại cho các đoàn ấn tượng tốt đẹp khi đến với vùng Đất Tổ.


Để chuẩn bị cho SEA Games 31, trên những tuyến đường thành phố Việt Trì, Sân vận động Việt Trì, các điểm tập luyện, các điểm lưu trú của các khách mời, vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài đều rực rỡ pano, áp phích, cờ hoa... Ở các điểm này đều có các tình nguyện viên, hướng dẫn viên chào đón, hướng dẫn các đoàn chu đáo.

Trong thời gian tập luyện tại Sân vận động Tổng Công ty Giấy Bãi Bằng, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phù Ninh đã tới thăm, tặng hoa chúc mừng các đội bóng. Ông Shin Tae-yong - HLV trưởng đội tuyển U23 Indonesia bày tỏ tình cảm đối với đất nước và con người Việt Nam: “Tôi có ấn tượng tốt về người dân Việt Nam. Hai nước Việt Nam và Hàn Quốc cũng là hai quốc gia rất gần gũi. Tôi cũng thường xuyên tới thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội khi đi tổ chức thi đấu, huấn luyện… nên ấn tượng của tôi về Việt Nam rất tốt”. Tại buổi họp báo sau trận đấu giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Timor Leste, huấn luyện viên U23 Timor Leste Fabio Maciel da Silva đã gửi lời cảm ơn trước những tình cảm, sự mến khách của người dân Việt Nam nói chung và người dân Phú Thọ nói riêng dành cho ông và các cầu thủ.


Tổ trọng tài quốc tế làm nhiệm vụ tại Bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31 tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của đồng bào Mường, Dao tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn.

Khách sạn Mường Thanh Phú Thọ được chọn là cơ sở lưu trú đón tiếp các đội tuyển bóng đá nam U23 Indonesia, Philippines, Myanmar và Timor Leste. Ông Nguyễn Phương Anh- Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Phú Thọ cho biết: Khách sạn đã tổ chức tặng hoa trong ngày đón tiếp các đoàn vận động viên đến lưu trú để thể hiện sự hiếu khách, nồng hậu của con người Việt Nam nói chung và Phú Thọ nói riêng. Khách sạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng, lên thực đơn đầy đủ dinh dưỡng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm theo hình thức tiệc tự chọn (buffet); đồng thời chia thành nhiều khu vực ăn uống để đáp ứng nhu cầu của số đông huấn luyện viên, vận động viên, đại biểu... Thực đơn đa dạng với món ăn Âu, Á, món ăn theo tôn giáo, văn hóa mỗi nước. Đáng chú ý, để phục vụ những khách theo đạo Hồi, khách sạn bố trí các quầy đồ ăn Halal và khu vực cầu nguyện riêng.

Những ngày nghỉ giữa các trận thi đấu căng thẳng, Tổ trọng tài quốc tế làm nhiệm vụ tại Bảng A môn Bóng đá nam SEA Games 31 đã tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của đồng bào Mường, Dao tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Đoàn gồm 15 trọng tài và giám sát đến từ các nước Ấn Độ, Oman, Jordan, Syria, Kuwait, Bangladesh... đã đi thăm quan, khám phá vẻ đẹp các điểm du lịch tại bản Dù, Lấp, cỏi, động Tiên, hang Na, Trung tâm Thông tin hỗ trợ khách du lịch và thưởng thức ẩm thực tại điểm du lịch sinh thái cộng đồng Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Chị Lê Xuân Hương- Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh cho biết: “Mọi người rất thích thú với sự hoang sơ của Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Không gian thoáng đãng, không khí mát mẻ đã mang đến những trải nghiệm cho các trọng tài và giám sát. Đây là cơ hội để quảng bá về du lịch, những điểm đến, con người vùng Đất Tổ”.


Khu vực nhà hàng tại Khách sạn Mường Thanh Phú Thọ với nhiều thực đơn để các đoàn VĐV lựa chọn.


Tại Sân vận động Việt Trì, Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch phối hợp với Hội lữ hành Phú Thọ tổ chức gian hàng giới thiệu thông tin du lịch và các sản phẩm OCOP của tỉnh. Tại quầy thông tin du lịch Phú Thọ trưng bày các ấn phẩm, tờ rơi, tập gấp giới thiệu các địa điểm, sản phẩm du lịch đặc trưng, nổi bật của tỉnh cùng các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú trên địa bàn thành phố Việt Trì, các địa phương trong tỉnh và hàng loạt chương trình tour du lịch Phú Thọ; chùm tour du lịch thể thao trải nghiệm di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh phục vụ các đoàn vận động viên, các cơ quan truyền thông báo chí trong và ngoài nước trong thời gian diễn ra SEA Games 31.

Hà An
Dẫn nguồn: http://baophutho.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com