Thứ 3 | 30/07/2024

     Tọa lạc trên con đường Trần Phú, trước mặt là công viên văn Lang bên hồ xanh mướt bóng cây, Thư viện tỉnh Phú Thọ luôn là điểm đến lý tưởng của các bạn học sinh, sinh viên trong mỗi dịp hè về, với không gian đọc rộng rãi, thoáng đãng mát mẻ, nguồn sách phong phú, đa dạng các môn loại, thường xuyên được bổ xung mới, luôn cuốn hút bạn đọc tới nơi này. Trong những năm qua, Thư viện tỉnh đã tích cực đổi mới  các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo môi trường thân thiện, bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc khi đến trải nghiệm đọc sách, mượn sách và tham gia các chương trình Ngày Hội sách, hướng dẫn kỹ năng đọc sách, Kể chuyện sách, Vẽ tranh theo sách…

Nhân viên thư viện cấp thẻ bạn đọc cho độc giả

     Với phương châm "Tất cả vì bạn đọc", toàn thể cán bộ thủ thư  đã không ngừng cố gắng, phát huy khả năng sáng tạo trong công việc. Để giúp bạn đọc tiếp cận tài liệu một cách tốt nhất. Phong cách, thái độ phục vụ, kiến thức của người thủ thư có tác động rất lớn để thu hút bạn đọc đến với thư viện. Chính vì vậy, Thư viện tỉnh Phú Thọ đã và đang quan tâm xây dựng đội ngũ thủ thư giỏi về chuyên môn, nhiệt tình, tận tâm trong công việc. Họ không chỉ là người đáp ứng tài liệu bạn đọc yêu cầu mà còn có thể cung cấp những thông tin cần thiết, hướng dẫn khai thác tài liệu một cách có hiệu quả nhất.

Quang cảnh phòng Đọc mượn

     Bên cạnh đó, Thư viện tỉnh Phú Thọ đã giảm thiểu các thủ tục hành chính, linh hoạt hơn khi tiến hành cấp thẻ thư viện. Với thủ tục đơn giản, thời gian chờ đợi được rút ngắn tối đa, cùng sự hướng dẫn tận tình, cụ thể, bằng thái độ ân cần của những cán bộ thư viện đã khiến lượt bạn đọc đến với Thư viện tỉnh ngày càng tăng. Cụ thể từ đầu năm 2024 thư viện tỉnh đã phát hành gần 2000 thẻ bạn đọc. Mỗi ngày đón tiếp  khoảng  hơn 200 lượt bạn đọc đến với thư viện trong dịp hè này. Cùng với đó, thư viện đã tiến hành bổ sung gần 2500  bản sách trong dịp hè này, nhanh chóng xử lý nghiệp vụ để gia tăng số lượng tài liệu, kịp thời đáp ứng nhu cầu đọc của các em.
     Cũng trong dịp hè này, hoạt động “Hè vui đọc sách” được Thư viện tỉnh duy trì tổ chức hàng tháng nhằm tạo không gian sinh hoạt, giải trí lành mạnh cho các em học sinh; đồng thời tạo điều kiện cho các em tham gia các hoạt động đọc sách, trải nghiệm, góp phần hình thành thói quen đọc sách để bổ sung tri thức. Tham gia hoạt động, các em được cán bộ Thư viện tỉnh hướng dẫn các kỹ năng và phương pháp đọc sách, báo phục vụ học tập và giải trí; chia sẻ những cảm nhận về các cuốn sách mà mình đã đọc; giải ô chữ; đố vui kiến thức; các trò chơi sáng tạo: nối từ, nặn đất, hướng dẫn làm đồ chơi từ các sản phẩm tái chế…; các hoạt động phát triển năng khiếu…Các trò chơi đồng hành với đọc sách, báo cùng những phần thưởng đã tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho các em.
     Việc đưa các em đến gần hơn với sách, với các sản phẩm, dịch vụ thư viện là việc làm thiết thực giúp khơi dậy nhu cầu, đam mê đọc sách, rèn cho các em kỹ năng tìm kiếm, sử dụng thông tin, góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ bạn đọc tương lai.

Hoạt động vui học tại phòng đọc Thiếu nhi

     Ngoài khu vực đọc sách dành cho các bạn thiếu nhi thì phòng đọc mượn cũng là địa điểm lý tưởng cho các bạn học sinh đến học tập và trải nghiệm. Với không gian sạch sẽ, yên tĩnh thì thư viện tỉnh luôn là không gian học tập lý tưởng cho các bạn trong mùa thi này.
     Để công tác phục vụ đạt hiệu quả tốt, Thư viện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá nguồn lực, sản phẩm và dịch vụ thư viện thông qua các trang thông tin điện tử,  fanpage và các ứng dụng khác trên các phương tiện thông tin đại chúng, đăng tải thông tin các cuộc thi “ Đại sứ văn hóa đọc”, đăng tải video tham gia của các thi sinh trên trang fanpage để lan tỏa niềm ham mê đọc sách, nhằm xây dựng và phát triển văn hóa đọc ngày càng rộng hơn trong giới trẻ.
     Xây dựng văn hóa đọc là một nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp phát triển văn hoá, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân mà Đảng, Nhà nước ta đã tiến hành trong nhiều năm qua. Do đó, việc xây dựng, tạo ra một môi trường đọc sách đọc sách lý tưởng là một trong những giải pháp rất cần được duy trì và nhân rộng trong hệ thống thư viện, góp phần xây dựng nền văn hóa đọc ngày một phát triển./.

Hà Phương – Thư viện tỉnh



 

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com