Thứ 6 | 27/10/2023

     Sáng ngày 26/10, tại Hà Nội, Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy tham dự Hội nghị.
     Hội nghị nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong quá trình tổ chức cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc, đẩy mạnh triển khai các hoạt động phát triển văn hóa đọc; góp phần hoàn thành mục tiêu, định hướng trong Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Hội nghị là dịp để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá toàn diện kết quả đạt được, những thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai tổ chức cuộc thi; xác định ý nghĩa và tác động của cuộc thi đối với cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, cũng giới thiệu những mô hình sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm trong công tác tổ chức cuộc thi; kiến nghị đối với các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị để công tác tổ chức cuộc thi đạt chất lượng và hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Thư viện tỉnh Phú Thọ tham luận tại Hội nghị

     Tham luận tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Thư viện tỉnh Phú Thọ đã đánh giá quá trình triển khai Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tại tỉnh Phú Thọ, từ đó đưa ra một số kiến nghị, giải pháp để nâng cao hiệu quả, sức lan tỏa và giá trị nhân văn của Cuộc thi đến với cộng đồng, nhất là đối với thế hệ trẻ: “Phú Thọ là một trong những tỉnh đã triển khai cuộc thi sớm, có nhiều bài dự thi và đạt nhiều giải cao hằng năm. Thông qua bài dự thi của các em có thể nhận thấy, văn hóa đọc đã có tác động tích cực đến việc hình thành trí tuệ, nhận thức, nhân cách của học sinh, sinh viên trên quê hương Đất Tổ nói riêng và cả nước nói chung. Hy vọng rằng trong những năm tiếp theo, cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc sẽ được quan tâm nhiều hơn nữa, đổi mới và đột phá sáng tạo để lan tỏa những giá trị tích cực và đồng hành cùng học sinh, sinh viên trong hành trình kết nối tri thức, kết nối yêu thương, thắp lên ngọn lửa tình yêu với sách và giữ cho ngọn lửa ấy luôn cháy mãi...”

Các tập thể nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc từ năm 2019-2022

     Tại Hội nghị, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho 20 tập thể trong đó có Thư viện tỉnh Phú Thọ vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc từ năm 2019-2022.

Tin và ảnh:  Đào Thu Hà
Thư viện tỉnh Phú Thọ

Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com