Thứ 2 | 04/09/2023

baophutho.vnTheo Báo cáo của Ban ATGT tỉnh, trong bốn ngày nghỉ Lễ Quốc khánh từ ngày 1/9 đến ngày 4/9/2023, toàn tỉnh xảy ra bảy vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, chết bảy người, bị thương một người; không xảy ra TNGT đường sắt và đường thủy.

Lực lượng CSGT, Công an thành phố Việt Trì tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT các địa phương đã kiểm tra, phát hiện, lập biên bản xử lý 780 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 1,7 tỉ đồng; tạm giữ 244 phương tiện; tước giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn 104 trường hợp. Trong đó, lực lượng CSGT đã tập trung xử lý các lỗi vi phạm: Nồng độ cồn 159 trường hợp; tốc độ 82 trường hợp; xe chở hàng quá tải, quá khổ 61 trường hợp. Các đội tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ đã kiểm tra, lập biên bản 753 trường hợp; đường thủy đã phát hiện, lập biên bản xử lý 25 trường hợp; đường sắt đã phát hiện, lập biên bản xử lý hai trường hợp. Không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép; chống lại lực lượng CSGT.

Trên địa bàn tỉnh xảy ra một vụ có biểu hiện gây cản trở, mất trật tự ATGT. Cụ thể: Hồi 19h15 ngày 31/8/2023 tại Km 19+500 đường tỉnh 316 thuộc xã Giáp Lai, huyện Thanh Sơn. Tổ công tác 191 phát hiện một nhóm thanh thiếu niên có hành vi phóng nhanh, gây mất trật tự ATGT nên đã tiến hành kiểm tra, tạm giữ 13 đối tượng và tám xe mô tô để tạm giữ. Quá trình làm việc các đối tượng khai hẹn nhau trên Facebook, tụ tập thành đoàn để đến huyện Thanh Thủy xem bắn pháo hoa. Trong tám người điều khiển phương tiện, có bảy người chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện. Công an huyện Thanh Sơn đã mời bố, mẹ, người thân để làm rõ và lập biên bản vi phạm hành chính lỗi “Giao xe cho người chưa đủ điều kiện lái xe”. Đồng thời, lập biên bản đối với tám đói tượng vi phạm các lỗi: Điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm; chở người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm; chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; không có gương chiếu hậu bên trái; thay đổi hình dạng, đặc tính của xe.
Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, tình hình an ninh trật tự tại các bến xe khách được đảm bảo, không có hành khách phải giải toả; không có “bến cóc”, “xe dù” bị phát hiện xử lý. Toàn tỉnh đã có 937 chuyến xe hoạt động với số lượng hành khách vận chuyển 3.375 lượt người, đáp ứng kịp thời đầy đủ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Thanh Nga
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com