Thứ 4 | 08/06/2022
     Thực hiện chương trình công tác năm 2022 và triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện. Ngày 7-8 tháng 6 năm 2022, Thư viện tỉnh Phú Thọ tổ chức tập huấn “Ứng dụng phần mềm mã nguồn mở OpenBiblio” cho các học viên là người làm công tác thư viện ở các huyện, thị xã trong tỉnh.
  
Tập huấn “Ứng dụng phần mềm mã nguồn mở OpenBiblio” tại Thư viện tỉnh Phú Thọ
 
     Với mục đích chia sẻ, chuyển giao công nghệ quản trị, phần mềm quản lý hoạt động thư viện, nâng cao năng lực hoạt động của các thư viện và bảo đảm cung ứng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Phần mềm Open Biblio là một hệ thống quản trị thư viện dùng chung dành cho các thư viện có quy mô nhỏ như thư viện cấp huyện, xã và thư viện trường học. OpenBiblio được xây dựng dựa trên các chuẩn chung của hệ thống thư viện thế giới và sử dụng giao diện web nên đảm bảo khả năng tương tác, tương thích giữa OpenBiblio và các hệ thống khác một cách dễ dàng, giúp các thư viện nhanh chóng thực hiện tự động hóa trong hoạt động chuyên môn.

     Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên còn được trang bị những kiến thức cơ bản quản lý thư viện với các module: quản trị phần mềm, biên mục tài liệu, in sổ đăng ký cá biệt, tạo nhãn mã vạch cho sách, quản lý bạn đọc và lưu thông tài liệu; đơn giản hóa công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó tăng khả năng tiếp cận của người đọc đối với tài liệu của thư viện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin cho bạn đọc, tích cực đẩy mạnh việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và góp phần phát triển sự nghiệp thư viện nói chung.
  
Toàn cảnh buổi tập huấn
 
     Qua tập huấn giúp các học viên được trang bị thêm kiến thức về công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu công tác. Bên cạnh đó, các học viên có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình ứng dụng CNTT vào hoạt động thư viện, nhằm khai thác tối đa các nguồn lực thông tin, phục vụ nhu cầu thông tin, học tập, giải trí của người dân phục vụ đắc lực quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.
 
                                                                                      Hà Quang Dầu - Thư viện tỉnh Phú Thọ
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com