Thứ 3 | 31/05/2022
     Chiều ngày 30/5, tại Rạp Chiếu phim Hòa Phong, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức tổng duyệt chương trình tham gia Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022 do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức từ ngày 01/6 đến ngày 05/6/2022 tại tỉnh An Giang. Tới dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt chương trình có đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở; Lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở.
  
Tiết mục “Đời Nón” tham gia Hội thi
 
     Chương trình tham gia Hội thi gồm 3 tiết mục múa: “Đời Nón”, “Bản Mường vào vụ” và “Tìm em. Nội dung các tiết mục đã thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước và nét đặc trưng văn hóa miền đất Tổ.
 
Tiết mục “Bản Mường vào vụ” mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mường
 
     Các tiết mục tham gia Hội thi được Trung tâm Văn hóa – Chiếu phim chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu nhằm góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc vùng miền trên cả nước. Tham gia Hội thi là dịp để các cán bộ, diễn viên, tuyên truyền viên có điều kiện được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, chuyên môn, năng lực sáng tạo, dàn dựng và biểu diễn múa; qua đó góp phần định hướng nghệ thuật trong phong trào văn hóa, văn nghệ, từng bước đưa nghệ thuật múa phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo văn hóa của nhân dân.
 
Đồng chí Nguyễn Việt Trung nhận xét các tiết mục tham gia hội thi
 
     Tới dự buổi tổng duyệt, đồng chí Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở đã thay mặt lãnh đạo Sở ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, diễn viên, đồng thời đã chỉ ra những điểm cần khắc phục và động viên các cán bộ, diễn viên cần cố gắng hơn nữa để hoàn thiện chương trình tốt nhất góp phần vào sự thành công của Hội thi Múa không chuyên toàn quốc năm 2022 được tổ chức tại tỉnh An Giang.
 
Quách Thị Sinh
Trung tâm Văn hóa Chiếu phim Phú Thọ
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com