Chủ nhật | 19/05/2024

PhuthoPortal - Ngày 18/5/2024, tại miếu Lãi Lèn, xã Kim Đức, thành phố Việt Trì, Chi đoàn Ban Tuyên giáo Trương ương Đoàn chủ trì, phối hợp với Đoàn Cơ sở Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, Đoàn Thanh niên xã Kim Đức, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Phú Thọ tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa “Về miền di sản”.

Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết và các đại biểu trao tặng bản đồ Việt Nam cho lãnh đạo UBND xã Kim Đức, Ban Quản lý Miếu Lãi Lèn và Trường Tiểu học xã Kim Đức, thành phố Việt Trì

Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; lãnh đạo Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn Phú Thọ, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, xã Kim Đức cùng đông đảo các nghệ nhân, nghệ sĩ, các em học sinh xã Kim Đức.
Tại chương trình “Về miền di sản” các đại biểu, đoàn viên thanh niên đã cùng giao lưu với các nghệ nhân phường Xoan gốc, tìm hiểu về Hát Xoan - loại hình nghệ thuật độc đáo được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; thưởng thức các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc dân tộc của các phường Xoan xã Kim Đức và các tiết mục nghệ thuật chuyên nghiệp do các nghệ sĩ, diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội biểu diễn.

Chương trình giao lưu văn nghệ

Chương trình đã mang tới cho các đại biểu, các đoàn viên thanh niên một không gian văn hóa giàu bản sắc, đầy ắp những mạch nguồn cảm xúc. Qua đó gửi gắm những thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng về tinh thần, trách nhiệm, sự chung tay gìn giữ, bảo vệ và phát huy giá trị các di sản văn hóa, nhất là các di sản đã được UNESCO vinh danh. Đồng thời khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc; từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trong thời kỳ mới, trong đó có di sản văn hoá phi vật thể “Hát xoan Phú Thọ”.

Trưởng Phường Xoan Kim Đái Nguyễn Văn Quyết giao lưu cùng khán giả tại chương trình

Tại chương trình, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn trao tặng 100 tấm bản đồ Việt Nam cho xã Kim Đức và các trường học trong xã nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động với nội dung tuyên truyền, tổ chức để đoàn viên, thanh thiếu nhi treo bản đồ Việt Nam tại nơi học tập, lao động, làm việc.
Cũng trong dịp này, Ban tổ chức trao tặng 10 suất quà cho nghệ nhân có hoàn cảnh khó khăn; 10 suất quà cho các em học sinh đang tham gia phường hát Xoan xã Kim Đức; 35 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 1 tủ sách thiếu nhi với 500 đầu sách, ấn phẩm báo cho Trường Tiểu học Kim Đức.

Các đại biểu trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trước đó, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết, Chi bộ Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn cùng các đoàn viên thanh niên Trung ương Đoàn đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Về nguồn” tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng. Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại nhân Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 - 19/5/2024).

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết và các đại biểu thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên...

Đoàn đã thành kính dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên; dâng hoa tại Bức Phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên Phong” và tham quan, nghe thuyết minh tìm hiểu về Khu Di tích lịch sự Đền Hùng.

... và dâng hoa tại Bức Phù điêu “Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đoàn quân Tiên Phong”

Thông qua hoạt động ý nghĩa này tạo điều kiện cho các đảng viên tìm hiểu về cội nguồn, lịch sử văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, bồi đắp tình yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Huyền Trang
Dẫn nguồn: 
Giao lưu văn hóa truyền thống “Về miền di sản” (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com