Thứ 5 | 04/08/2022
PhuthoPortal - Kết thúc Giải Vô địch Pencak Silat thế giới năm 2022 diễn ra tại thành phố Melaka của Malaysia từ ngày 21/7 - 1/8/2022, đoàn vận động viên (VĐV) Pencak Silat Việt Nam giành được vị trí thứ 3 chung cuộc, đứng sau Indonesia và chủ nhà Malaysia với thành tích 6 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 11 Huy chương Đồng. Trong đó, đóng góp vào thành tích chung của Pencak Silat Việt Nam tại giải lần này có sự góp mặt của 2 VĐV thuộc biên chế của thể thao Phú Thọ là VĐV Nguyễn Trung Phương Nam (giành Huy chương Đồng hạng cân 65kg) và VĐV Bùi Văn Thống (giành Huy chương Đồng hạng cân 50kg).

VĐV Nguyễn Trung Phương Nam và VĐV Bùi Văn Thống giành 2 Huy chương Đồng cho đoàn VĐV Pencak Silat Việt Nam

Đây là những VĐV nòng cốt của đội tuyển Pencak Silat Phú Thọ và đều góp mặt trong thành phần đội tuyển Quốc gia trong những năm gần đây.

Giải Vô địch Pencak Silat thế giới năm 2022 có sự góp mặt của 81 đội tuyển đến từ các quốc gia trên thế giới có thế mạnh và thực lực ở môn Pencak Silat. Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao và là cơ hội để các VĐV làm quen với thể thức thi đấu mới nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm 2022.

Đoàn VĐV Pencak Silat Việt Nam tham gia tại Giải Vô địch Pencak Silat thế giới năm 2022

Với việc giành 21 Huy chương các loại và xếp vị trí thứ 3 chung cuộc thì đây chính là thành tích tốt nhất của Pencak Silat Việt Nam trong 10 năm trở lại đây tại Giải Vô địch thế giới. 

Ngọc Kiên
Dẫn nguồn: https://phutho.gov.vn/

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com