Thứ 3 | 12/07/2022
     Từ ngày 5/7 đến ngày 9/7/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tổ chức thành công Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” tại tỉnh Bắc Ninh. Hội diễn đã thu hút sự tham gia của hơn 1000 diễn viên thuộc 26 đoàn nghệ thuật quần chúng đại diện cho công nhân, người lao động của 24 tỉnh, thành phố. Hội diễn đã mang đến cho công chúng hơn 140 tiết mục nghệ thuật ca, múa, nhạc đặc sắc, được dàn dựng công phu, bám sát chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam; những thành tựu trên bước đường xây dựng và phát triển đất nước; ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

     Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022" là hoạt động văn hóa, văn nghệ có ý nghĩa thiết thực thể hiện quyết tâm chính trị của toàn ngành Văn hóa thực hiện nhiệm vụ "chấn hưng và phát triển văn hóa Việt Nam" theo chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc. Đây cũng là sự kiện đem lại giá trị tinh thần, làm giàu thêm ý chí cách mạng, tôn vinh sức mạnh đại đoàn kết cho công nhân, người lao động trên cả nước nói riêng và cổ vũ, phát triển phong trào nghệ thuật quần chúng trên toàn quốc nói chung.

     Chương trình tham gia Hội diễn của Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Thọ được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu đảm bảo tính nghệ thuật gồm 5 tiết mục: “Đất nước huyền thoại”; Độc tấu sáo “Bà Rí”; “Nụ cười công nhân xây dựng”; “Công đoàn Việt Nam sáng mãi niềm tin” (đặt lời mới trên làn điệu dân ca Phú Thọ); “Liên khúc hát múa: Tiếng hát công nhân trên miền Đất Tổ” (Gồm các ca khúc: Ánh đèn cầu Việt Trì - Gửi Việt Trì thành phố Ngã ba sông- Phú Thọ ngày mới). Nội dung các tiết mục đã ca ngợi giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; thể hiện được không khí vui tươi, phấn khởi trong lao động, sản xuất; đồng thời tôn vinh, giới thiệu, quảng bá giá trị di sản văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của quê hương đất Tổ, đặc biệt là hát Xoan Phú Thọ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại tới đồng bào cả nước.

     Kết quả, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Thọ đã được Ban tổ chức trao 01 Huy chương vàng toàn đoàn; 02 Huy chương Vàng cho 02 tiết mục “Đất nước huyền thoại” và “Công đoàn Việt Nam sáng mãi niềm tin”; 02 Huy chương Bạc cho 02 tiết mục “Nụ cười công nhân xây dựng” và “Liên khúc hát múa: Tiếng hát công nhân trên miền Đất Tổ”.

     Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội diễn, Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Thọ đã có buổi công diễn, giao lưu với công nhân, người lao động và nhân dân tại thành phố Từ Sơn, được Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen; được Ban Tổ chức đánh giá cao và góp phần tạo nên thành công của Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022”.

Dưới đây là một số hình ảnh tham gia Hội diễn “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” của Đoàn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Thọ:
 
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Ninh trao Huy chương Vàng
cho các Đoàn tham gia Hội diễn
 
Tiết mục “Đất nước huyền thoại” tham gia Hội thi đạt Huy Chương Vàng
 
Tiết mục “Công đoàn Việt Nam sáng mãi niềm tin” đạt Huy Chương Vàng
  
Tiết mục “Nụ cười công nhân xây dựngđạt Huy Chương Bạc đã thể hiện được không khí vui tươi, phấn khởi trong lao động,
sản xuất của người công nhân
  
Tiết mục “Liên khúc hát múa: Tiếng hát công nhân trên miền Đất Tổ” đạt Huy Chương Bạc
 
Tin: Quách Thị Sinh
Ảnh: Phòng Nghệ thuật quần chúng
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Phú Thọ
Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com