Thứ 2 | 29/07/2024

PhuthoPortal - Ra mắt lần đầu vào tháng 4/2024, chương trình “Âm nhạc đường phố” do huyện Thanh Thủy tổ chức vào tối thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần trong khung giờ 8 – 10 giờ tối tại trung tâm thị trấn Thanh Thủy đã thu hút trung bình mỗi chương trình hơn 2 nghìn người dân địa phương và du khách tham gia. Chương trình trở thành sản phẩm độc đáo, điểm nhấn của vùng đất du lịch sôi động này.

Tiết mục dân vũ biểu diễn tại chương trình

Tại buổi biểu diễn thường lệ vào tối thứ Sáu (ngày 12/7/2024), từ rất sớm khán giả đã tập trung tại khu vực tổ chức biểu diễn chương trình “Âm nhạc đường phố” để được thưởng thức những màn trình diễn âm nhạc sôi động, hấp dẫn. Với nhiều tiết mục được chuẩn bị công phu, đặc sắc đến từ các câu lạc bộ nhảy zumba, khiêu vũ cổ điển, khiêu vũ thể thao và các câu lạc bộ năng khiếu trên địa bàn huyện Thanh Thủy, đêm biểu diễn “Âm nhạc đường phố” đã nhận được rất nhiều tràng vỗ tay tán thưởng cùng sự tham gia nhiệt tình từ khán giả cũng như du khách thập phương.
Ông Nguyễn Trọng Hòa - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông huyện Thanh Thủy cho biết: Chương trình “Âm nhạc đường phố” được chúng tôi lựa chọn chủ đề biểu diễn theo hằng tháng, hằng tuần với nhiều thể loại như ca, múa, nhảy hiện đại, biểu diễn các loại hình nghệ thuật theo phong cách hiện đại, trẻ trung kết hợp các loại hình nghệ thuật truyền thống. Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện, là nơi trải nghiệm để kết nối cảm xúc, thư giãn, giải trí của người dân, du khách ở mọi lứa tuổi.

Tiết mục sôi động của các em thiếu nhi tại chương trình

Là một khán giả thường xuyên theo dõi chương trình, anh Trịnh Ngọc Hưng ở khu 8, thị trấn Thanh Thủy cho biết: Tham dự hoạt động này tôi thấy khá bổ ích. Sau một tuần làm việc căng thẳng, cả gia đình tôi đều đi nghe ca nhạc, xem nhiều tiết mục được biểu diễn rất đặc sắc, sôi động.
Với chị Nguyễn Thị Vinh ở khu Phố, thị trấn Thanh Thủy và 2 con nhỏ thì rất thích thú khi có chương trình này. Các cháu được tham gia các tiết mục nhảy sôi động ngay tại chương trình.
Cùng với khán giả địa phương, khách du lịch cũng rất hào hứng với chương trình. Chị Trần Thị Lan ở xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội cho biết: Tôi thấy các tiết mục của chương trình rất đa dạng trong phong cách biểu diễn, từ âm nhạc dân gian đến hiện đại, giúp chúng tôi có thêm trải nghiệm trong kỳ nghỉ dưỡng cuối tuần của gia đình.

Đông đảo khán giả đến thưởng thức chương trình
 

Đặc thù của hoạt động “Âm nhạc đường phố” không mang sắc màu trình diễn chuyên nghiệp, không có sân khấu hoành tráng hay những trang phục cầu kì, mà thay vào đó, các nhạc công, nghệ sĩ biểu diễn và khán giả cùng nhau giao lưu và chia sẻ cảm xúc, khán giả có thể lên biểu diễn giao lưu với các nghệ sĩ ngay tại đêm nhạc. Chương trình là sự kết hợp giữa những nhạc cụ đơn giản với nhạc cụ hiện đại, giữa những ca khúc với những vũ điệu trẻ trung, sôi động. Từ đó, tạo ra một sân chơi giải trí lành mạnh, tạo không khí sôi động để thu hút người dân và du khách.


Chương trình “Âm nhạc đường phố” được tổ chức tại sân khấu công viên trung tâm thị trấn Thanh Thủy

Thông qua đó nhằm quảng bá hình ảnh về huyện du lịch Thanh Thủy, phát huy tối đa hiệu quả các công trình văn hóa, không gian văn hóa công cộng gắn với phát triển đồng bộ đời sống vật chất và tinh thần; tạo môi trường văn hóa lành mạnh; phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ trong các tầng lớp Nhân dân. Chương trình “Âm nhạc đường phố” được tổ chức thường xuyên sẽ trở thành điểm giao lưu văn hóa nghệ thuật không chỉ của người dân trên địa bàn huyện Thanh Thủy mà còn cả du khách đến từ mọi miền. Nếu được tổ chức tốt, hoạt động này sẽ trở thành sản phẩm du lịch độc đáo và tạo điểm nhấn ấn tượng cho huyện du lịch Thanh Thủy.
Thời gian qua, huyện Thanh Thủy đã không ngừng chú trọng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm thu hút, níu chân du khách lưu trú lâu hơn tại địa phương. Để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch vào mùa cao điểm, huyện Thanh Thủy đã tổ chức chương trình “Âm nhạc đường phố” tại sân khấu ngoài trời trung tâm thị trấn Thanh Thủy vào tối thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần.
Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024 đã có trên 540.000 lượt khách đến với Thanh Thủy, tăng 43% so với cùng kỳ, doanh thu ước đạt 390 tỷ đồng.
Thu Hương
Dẫn nguồn: 
Âm nhạc đường phố - Điểm nhấn ấn tượng của vùng đất du lịch Thanh Thủy (phutho.gov.vn)

Các tin khác
Thông báo mới
 
Thời tiết

thietkewebchuyen.com,congdongtin.com, muazui.com