Trong thời gian qua, ngành Du lịch Phú Thọ đã có nhiều nỗ lực quảng bá hình ảnh quê hương, con người Phú Thọ đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần tạo nên những chuyển biến bước đầu trong phát triển du lịch của tỉnh nhà. Trong đó, các chương trình Famtrip đã phát huy hiệu quả tích cực, là một giải pháp trong việc tiếp cận với các nguồn khách du lịch và mở rộng cơ hội phát triển du lịch vùng đất Tổ.
Trong những năm vừa qua, lượng khách du lịch quốc tế đến với Phú Thọ có chiều hướng tăng nhưng vẫn tương đối thấp so với tổng lượng khách. Năm 2015 số khách quốc tế đến với Phú Thọ đạt gần 6.000 lượt người, tăng gần 20% so với năm 2014, tuy nhiên chỉ chiếm 0,08% tổng lượng khách. Nguyên nhân là do hạ tầng dịch vụ còn thiếu đồng bộ và đặc biệt Phú Thọ chưa có sản phẩm phù hợp, hấp dẫn. Để từng bước tháo gỡ những khó khăn trên, ngành Du lịch tỉnh đã có nhiều đổi mới để “hút” khách quốc tế.
Trong những năm vừa qua lượng khách du lịch quốc tế đến với Phú Thọ có chiều hướng tăng mạnh, tập trung vào số lượng khách tham quan giá trị di sản văn hóa kết hợp với làng nghề truyền thống. Đặc biệt, thông qua tuyến du lịch đường sông là công cụ hữu hiệu để quảng bá nâng cao vị thế hình ảnh du lịch Phú Thọ đến với du khách quốc tế.
Trong chương trình triển khai hoạt động xúc tiến du lịch năm 2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ đã đẩy mạnh hoạt động liên kết, phối hợp với các hãng lữ hành tổ chức các đoàn Famtrip tham quan, khảo sát sản phẩm tour du lịch Phú Thọ tại các khu, điểm du lịch đặc trưng hấp dẫn du khách như: Khu di tích lịch sử Đền Hùng; làng cổ, đình cổ, làng nghề truyền thống Hùng Lô; Khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy; Vườn quốc gia Xuân Sơn đã mang lại hiệu ứng cao trong công tác quảng bá và sự hưởng ứng nhiệt tình vào cuộc của các hãng lữ hành trong việc xây dựng tour du lịch phục vụ khách du lịch, tạo đột phá trong việc phát triển tua, tuyến du lịch của tỉnh.
Hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới năm 2015 (27/9), ngày 20/8/2015, Tổng cục Du lịch đã có công văn đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc có các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của du lịch, đặc biệt gắn với chủ đề Ngày Du lịch thế giới năm nay “Một tỷ du khách, một tỷ cơ hội”.
Trong 2 đêm ngày 08 - 09/7/2015), tại Bảo tàng Hùng Vương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2015).